Báo Mực Tím: Tác giả Trần Hùng Thiện - "Gen Z tài năng lắm chứ!"

Báo Mực Tím: Tác giả Trần Hùng Thiện -

Chuỗi quan sát, trải nghiệm của tác giả Trần Hùng Thiện trong 20 năm đi làm và khởi nghiệp được truyền lại cho “đàn em” qua văn phong dí dỏm và tâm lí trong cuốn sách Đừng từ bỏ quá sớm.

Sáng ngày 15/4, rất đông các bạn trẻ đã đến hội trường NXB Trẻ để tham gia buổi giao lưu, ra mắt cuốn sách mới "Đừng từ bỏ quá sớm" của tác giả Trần Hùng Thiện.

Trước ý kiến gen Z bị gắn mác không tích cực từ bộ phận nhân sự các công ty về lực lượng lao động trẻ trung này, anh Thiện (CEO GCOMM Việt Nam) lại có một góc nhìn rất khác.

Anh cho rằng Gen Z sáng tạo, tự tin, giỏi công nghệ và chuyên môn, họ chỉ cần một chút dẫn dắt để để trở thành một nhân viên tốt, và sau đó phát triển thành người quản lý tốt, hay khởi nghiệp.

Anh Thiện (bìa phải) đang chia sẻ với các bạn trẻ về kĩ năng làm việc.

Tác giả chia sẻ chính anh đã từng trải qua chặng đường từ một sinh viên mới tốt nghiệp, vất vả đi xin việc nhiều nơi, từ nhân viên mới trở thành nhân viên xuất sắc của tập đoàn lớn, lên vị trí quản lý, sau đó mở công ty riêng và tuyển dụng.

Đó cũng là lúc anh nhận thấy những kỹ năng anh thấy nên có, những yêu cầu anh cho là bình thường trong công việc đã khiến anh bị nhân viên trẻ cho là “khó tính và mong đợi nhiều quá”.

Thế là có những lúc anh phải cố “gồng” lên để gánh đỡ cho các bạn, nhưng đó hẳn không phải là cách lâu dài. Cho đến một ngày, anh viết một status về “cách trở thành một người sếp tốt”, và sau đó là những bài về kỹ năng công sở.

Thật bất ngờ rằng những bài ấy rất được bạn trẻ hoan nghênh, các bạn nhắn tin cảm ơn và muốn hỏi thêm những chuyện liên quan. Đó cũng là cảm hứng để tác giả viết tiếp những bài khác, và cuối cùng là sự ra đời của quyển sách này.

Rất đông các bạn trẻ đến tham gia buổi giao lưu.

Đừng từ bỏ quá sớm bao gồm những nội dung rất sát với các bạn trẻ đi làm ngày nay: Có nên học đại học không? Cống hiến hay không cống hiến? Những điều cần biết để đi làm cho “ngầu”; những tin đồn và sự thật về chuyện đi thực tập, kỹ năng giao tiếp, thế nào là sếp tốt, trở lành “Lính xịn”, nghỉ việc như thế nào “cho người ta thương”, hòa hợp với đồng nghiệp tuổi trẻ thăng tiến, những trải nghiệm sống…

Được biết, toàn bộ nhuận bút từ cuốn sách này được tác giả tặng cho chương trình “Như chưa từng có cuộc chia ly”.

Minh Minh - Mực Tím

Đang xem: Báo Mực Tím: Tác giả Trần Hùng Thiện - "Gen Z tài năng lắm chứ!"